CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM - CHI ĐOÀN 11A

Những Bài Văn Hay Về Thầy Cô, Mái Trường!!!


 PHẠM KIỆT - TRƯỜNG TÔI
                                                 Sáng tác: Phạm Thị Bích.



PHẠM KIỆT ƠI
                   Sáng tác: Bùi Văn Năng

Cứ đến độ này, khi tiết trời đã chuyển sang mùa đông, những cơn gió bắc đầu mùa chưa đến độ“ngọt” nhưng cũng đủ lạnh để khoác lên mình chiếc áo len mỏng, sân trường tôi lại rộn lên những  âm thanh của  lời ca, điệu múa. Đấy là lúc ngày nhà giáo Việt Nam  20/11 đang đến rất gần.
“Nghề giáo viên là nghề cao quí nhất trong những nghề cao quí”, khi sinh thời Bác Hồ kính yêu đã căn dặn và nhắc nhở những thầy cô giáo như vậy, để sao xứng đáng với trọng trách và niềm tin mà nhân dân đã trao cho. Mỗi thầy cô giáo thực sự là một tấm gương, là người ghi những dấu ấn quan trọng trong bước đường trưởng thành của mỗi học sinh.

Mỗi lần bước qua cổng trường THPT Phạm Kiệt, chúng tôi đều cảm nhận một cảm giác bình yên, thân thiết, những lo toan bộn bề của cuộc sống, những bon chen thường nhật của một kiếp người bị bỏ lại phía sau. Bởi đằng sau cánh cổng trường tôi là những thầy cô giáo luôn hết mình cống hiến cho đời, làm nhiệm vụ cao quí của người giáo viên.
Đó là thế hệ các thầy cô giáo đã lớn tuổi nhưng vẫn tràn đầy nhiệt huyết yêu nghề, yêu đời như thầy Nguyễn Văn Hùng luôn có cách làm lịch sử sống lại sinh động nhất, thầy Trần Văn Cảnh luôn trăn trở tìm giải pháp để giúp các học trò chưa chăm ngoan. Cô Nguyễn Thị Thúy lại biến mỗi giờ dạy Giáo dục công dân thành một bài học về cuộc đời, về triết lí làm người. Chúng tôi thấy thầy Trần Thế Thanh, cô Nguyễn Thị Ly vẫn hàng ngày miệt mài trên lớp dạy học sinh cách giải những bài toán khó.
Mỗi bước đi của trường tôi ngày hôm nay đều có dấu ấn của những thầy cô giáo thế hệ đầu tiên, các thầy cô vẫn âm thầm cống hiến để xây dựng một ngôi trường hiện đại, có chất lượng, có uy tín với học sinh, phụ huynh.

Share on Google Plus

About Báo Tường Điện Tử Lớp 11A THPT Phạm Kiệt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét